บทความที่ได้รับความนิยม

วันอังคารที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เควส ชุดบอส Ice Castle (ดันน้ำแข็ง)


1.ไปที่ปราสาทน้ำแข็งแมพ Crude m.(คำสั่งวาป /crude m.) เราจะได้กุญแจ Ice Castle Key เมื่อได้แล้วเราก็เข้าปราสาท เพื่อเริ่มเควสได้เลยคะ


2.เข้าปราสาทแล้วจะเจอ NPC Ice Castle Girl ที่ยืนอยู่ข้างๆวาป คุยเลือกข้อ 1-1-1 จะได้ใบเควส  collecting Ice Castle Newsletters 1 ใบ ให้เรารวบรวม Ice Castle Newsletters 20 อัน หาได้จากม้อน Tubbs ที่ชั้น 1 และให้ เก็บใบเควส Odd Note ไว้ด้วย 1 ใบ หลังจากที่เก็บรวบรวมแล้วนำไปส่งหญิงสาว Ice Castle Girl เสร็จแล้วได้รับชื่อเสียง



3.ฆ่ามอนชื่อ Lemonny และมีเควส  Odder Tale กลับไปหา NPC Ice Castle Girl ก่อนหน้านี้เธอบอกว่าเธอไม่เข้าใจ แต่คำแนะนำ ไปที่  Madelin ไปหา NPC  Raon ที่อยู่ตรงกลางของเมือง พูดคุยเกี่ยวกับหนังสือและกลับไปส่งให้กับ NPC Ice Castle Girl


 

4.กดคุย NPC Ice Castle Girl รับเควสใหม่ จะให้เราไปล่า Ice Dude 10 ตัว แล้วไปส่งที่ NPC Ice Castle Girl คุยอีกรอบ รับเควสใหม่ จะให้เราไปหา Seed of  Flames 5 อัน


5.ตอนนี้ให้เราไปล่าบอสที่ชั้น 1 ในห้อง Shield’s room



6.ไปชั้น 2 ห้อง Sword’s Room ฆ่าบอส Iceman จะได้รับกุญแจ Prison Key แล้วไป ห้องไฟ มุมบนขวาของแผนที่ ล่า Seed of Flames 5 อัน และ เวลาตีมอน จะได้กุญแจชื่อ Mysterious Chamber Key ให้เก็บเอาไว้ด้วย 1 อัน ติดตัว



7.ไปชั้น3 ฆ่าราชินี ตรงกลางแผนที่ เข้าไปจะเจอเจอบอสเป็น ball ตัวใหญ่ มันอ่อนมาก ห้ามฆ่ามันตายนะ เพราะบอสจะมี 2ร่าง พอมันใกล้จะตายมันจะเปลี่ยนร่างเป็น ราชินี (ถ้าไม่รอเป็นราชินีจะไม่ได้กล่องนะคะ) เควสชุด ฆ่าตัวแรก จะได้ เกง (B) ตัวที่2 จะได้เท้า (B) ตัวที่3 จะได้เสื้อ (T)



8.พอได้ตำรา 3 อย่างแล้ว ให้ไป Zaid ไปหา NPC Keymaker keyro ให้กด คุยกับเค้า เรื่อง Odd Note
และคุยใหม่อีกรอบ สร้างชุด โดยต้องใช้  Pink Diamond 1 เม็ด กับ เงินจำนวน 10,000 Cegel ต่อ 1 ชิ้น

 

9.มาที่หน้าปราสาทน้ำแข็ง คุยกับ NPC Dude จะให้หา Fresh lemons 20 อัน ดอปจากแมวน้ำและส่งกับ NPC Dude

 

10.แล้วเข้าปราสาทมาคุยกับหญิงสาวส่ง Mirror fragments 15 อัน ดอปจาก ตัวกระจก และคุยใหม่ ส่ง Seed of Flames 5 อัน จะได้ใบเควส ถุงเมล็ดไฟ มา



11.ไปชั้น 3 ไปตรงห้องโกเลม ก่อนเข้าห้องจะมี ชายหนุ่ม ให้คุยกับเค้าแล้วเข้าไปห้องโกเลมจัดการฆ่าโกเลม และ ออกมาส่งให้ ชายหนุ่ม และคุยใหม่อีกรอบ ใบเควสจะหายหมด

12.กลับไปฆ่าโกเลมใหม่ จะมีเควสเด้ง เป็นปากกา แล้วไปหาหญิงสาว รับเควสแล้วไปล่า Ice Sheets 10 อัน ดอปจาก Ice Clover ม้อนชั้น 2 ได้ครบแล้วไปส่งให้หญิงสาว หัวข้อ Pan

13.คุยใหม่จะได้จดหมาย นำมาให้ชายหนุ่ม และจะได้ เควสหยดน้ำตา Heartfelt Tears เราต้องไปฆ่าราชินี อีกครั้ง จนใบเควสเปลี่ยนเป็น หัวใจ Love Vibe



14.กลับไปส่งที่หญิงสาว จะได้ ตำราทำหัว พอได้ตำรา แล้ว ให้ไป Zaid ไปหา NPC Keymaker keyro คุยแล้วทำหัว แค่นี้ก็เสร็จได้ชุดไอ๊ซ์มาใส่เวลกันแล้วคะ  อีกอย่างออฟชั่น เมื่อใส่ครบเซ็ต ATK10 MPW10 DEF10 ASP15 CRI15 EVA5 เห็นแล้ว ออฟชั่นรวมนี่ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว สนใจอย่างมีไว้สักชุดในคอลเล็คชั่นแล้ว ชิมิ ละ อิอิ ^^

 

รูปอาจจะไม่ได้ลงให้ทุกหัวข้อ เพราะว่าตัวที่เรานำไปถ่ายรูปนั้นยังไม่ได้ทำเควส แล้วพระก็ไม่มีด้วยมันดึกมากแล้ว เควสนี้ต้องใช้เวลาในการทำนิดนึงนะคะ ตอนเราเอาตัวอโพไปทำกว่าจะเสร็จ  ก็ 6 โมงเย็นจนถึงตี 3 กว่าๆ ถ้าจะให้เร็ว เพื่อนๆ หาของเควสไว้รอเลยดีกว่าคะ จะได้วิ่งเควสได้เร็วขึ้น