บทความที่ได้รับความนิยม

วันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เควส 4 ผู้กล้า อัพเดตล่าสุด

ข้อแม้ ต้องทำเควสหลังยศ Sir มาก่อนนะคะ ถึงจะเดินเควสนี้ได้คะ

1.ไปเมืองไหนก็ได้ ที่มี Tower of Training แล้วไปที่ทหารที่ชื่อ D.Heroend เลือกข้อ 2,3,4 และ 5 ทีละข้อ จะได้แผ่นพับมา 4 ใบ



# Portrait of Duran

# Portrait of Baldea

# Portrait of Arus

# Portrait of Claire











2.ไปที่ Bar ในเมือง Elim คุยกับ Rosanne เลือกข้อ3.ให้ดูภาพวาดของ Duran คุยต่อเลือกข้อ1.เจ้าเคยเจอ Duran ไหม?? คุยต่อเลือกข้อ1.รู้หรอว่าที่นี่ที่ไหน จะได้ใบเควส Rosanne’s Jewelry มา 1 ใบ จากนั้นให้หา Silver มา 1 อัน แล้วกลับไปคุยกับ Rosanne เลือกข้อ 2.ข้าจะให้อัญมณีแก่เจ้า ใบเควสก็จะหายไป


3.ไปที่หมู่บ้าน Laim คุยกับ Janet เลือกข้อ2.ข้ากำลังหางานทำอยู่ จะได้ใบเควส  Capturing Tree Golem มา 1 ใบ จากนั้นไปฆ่า  Wood Golem 1 ตัว (แนะนำให้ไปที่แมพ /u.glasis เดินขึ้นไปแถวๆสะพาน มีเยอะ) จะได้ถุงเควส  Tree Golem's Finger มา 1 ถุง



4.กลับไปคุยกับ Janet เลือกข้อ3.ข้าปฎิบัติภาระกิจสำเร็จแล้ว  แต่ Janet จะให้เราเอาไปส่งให้เด็กหญิง Matha ที่ยืนอยู่ฝั่งขวามือ คุยกับ Matha เลือกข้อ1.ส่งนิ้วมือของ Golem ให้ ถุงเควสจะหายไป



5.คุยกับ Jack เลือกข้อ1.ข้าอยากเข้าร่วม Militia คุยต่อเลือกข้อ1.เข้ารับการทดสอบ จะได้ใบเควส Militia Entrance Exam มา 1 ใบ (ปล.ถ้ามีเควสจดหมายหรือเควสอื่นที่ติดตัวมาต้องโยนทิ้งให้หมดนะ ยกเว้นเควสหลัก เพราะจะคุยกับแจ็คไม่ได้ เพราะในตัวเรามีเควสซองจดหมายที่เก็บได้จากม้อน และใบเควส Odl note ที่เก็บมาจาก Tube ม้อนดันไอซ์ ดีนะที่มันไม่ใช่เควสหลักและอีกอันมันสามารถดอปได้เรื่อยๆ รอดตายไปเรา ^^)



6.ไปที่ Crude Dungeon (อยู่ในแมพเดียวกันกับทางไปดันไอซ์ แต่อยู่ตรงกลางแมพเลย) เดินเข้าไปข้างในเรื่อยๆ จะเจอ Cordelia (ยืนอยู่ตรงหน้าผาหิน) คุยกับเธอจะได้ใบเควส Cordelia’s Proof มา 1 ใบ



7.กลับไปคุยกับ Jack ก็จะได้ Emotion รูป Certificate of Militia มา คุยกับ Janet ที่ยืนอยู่ๆ เลือกข้อ5.ท่านรู้ไม๊ Duran อยู่ที่ไหน  ถัดมาเลือกข้อ2.ถึงแม้จะเป็นแค่วี่แววเล็กน้อยก็ยังดี ถัดมาเลือกข้อ1.ข้าเป็นแฟนคลับของเค้า จะได้ Emotion รูป Eagle Crest มา แล้วกลับไปคุยกับ Rosanne เลือกข้อ3.ให้ดูภาพวาดของ Duran


8.ไปที่ Laim คุยกับ Slay เลือกข้อ1.เล่าเรื่องมาสิ  ถัดมาเลือกข้อ1. เอ๊ะ!!! ถัดมาเลือกข้อ1.จะเอาไปทำอะไร ถัดมาเลือกข้อ1.ทำไมจู่ๆ ก็.... จะได้ใบเควส Slay’s Request มา 1 ใบ



9.นำ Gold มา 1 อัน แล้วกลับไปคุยกับ Slay เลือกข้อ2.มอบ Gold ให้เค้าตามที่ขอร้อง ถัดมาเลือกข้อ1.อ่า...อืมมม ถัดมาเลือกข้อ1.อึก...อึก...อะไร?? ถัดมาเลือกข้อ1.เจ้าคือใคร?? ถัดมาเลือกข้อ1.นั่นเป็นนิกายที่บูชา Balie ปีศาจแห่งความมืด ถัดมาเลือกข้อ2.ข้า ๆ ไม่รู้จริงๆ!! ยกโทษให้ข้าเถิด ถัดมาเลือกข้อ1.เอ๊ะ!!!! ถัดมาเลือกข้อ1.จริงเหรอ?? ถัดมาเลือกข้อ1ถัดมาเลือกข้อ1. ข้ากำลังตามหา Duran ถัดมาเลือกข้อ1.มันเป็นภาระกิจของข้า



10.กลับไปคุยกับ Rosanne เลือกข้อ3.ให้ดูภาพวาดของ Duran ถัดมาเลือกข้อ1.ไม่บอกข้าว่าอยู่ที่ไหน ถัดมาเลือกข้อ1.ดีมาก  จะได้ใบเควส First Knight มา 1 ใบ



11.ไปที่แมป Adel Monastery คุยกับคนขับรถม้า ชื่อ Wagoner at Monastery (เลือกไปเมืองไหนก็ได้ เราจะถูกวาปไปที่ถ้ำ Lioner ต้องเอาชนะ Lioner ให้ได้ ) เมื่อชนะแล้วจะมีกรอบสนทนาขึ้นมา ให้เลือข้อ1.ทำไมต้องโจมตีข้า.. ถัดมาเลือกข้อ1.ข้ากำลังตามหาเจ้า จะได้แผ่นพับมา 1 ใบ Duran’s Signature



12.คุยกับ Blitz เลือกข้อ1.ช่วยส่งไปที ก็จะถูกส่งออกมาจากถ้ำ Lioner จบลายเซ็นต์ Duran



13.ไปที่เมือง Zaid แล้วไปที่ดัน Cliements Mine ทางเหนือของเมือง ( ถ้ามองจากแผนที่ คือวาปที่อยู่ตรงมุมบนขวาของแผนที่พอดี ) เข้าไปแล้วให้ชิดขวาไว้ตลอด จะมีครั้งหนึ่งที่เจอทางตันให้เดินย้อนออกมาแล้วชิดขวาต่อไป เข้าไปเรื่อย ๆ จนมองไปเห็นวาปห้องเหรียญ ให้เลี้ยวแยกซ้าย จะเจอผู้หญิงมีปีก ผมสีเขียว ชื่อ Green Hair Elf คุยเลือกข้อ3.เจ้าคือ Baldea?? ถัดมาเลือกข้อ1.ช่วยเซ็นต์ให้หน่อย ถัดมาเลือกข้อ1.เซ็นต์ให้หน่อย! เร็วๆ!! จะได้แผ่นพับ Baldea’s Signature มา 1 ใบ จบขั้นตอนหาลายเซ็น Baldea
( *ข้อแม้ ห้ามไปรับเควสพนันเหรียญทองมาก่อนที่จะทำเควสข้อนี้ เพราะจะทำให้ Baldea ให้กล่องเพลงมาแทนลายเซ็น หากรับมาแล้ว ให้โยนเควสพนันเหรียญทิ้งไปก่อน และหากได้กล่องเพลงมาแล้ว ก็ให้โยนทิ้งไปด้วย แล้วเมื่อจะทำเควสพนันเหรียญใหม่อีกครั้ง ค่อยไปรับเควสมาใหม่ได้ )



14.ไปที่ Bar ที่เมือง Elim ไปคุยกับ Black Hair Knight เลือกข้อ3.ข้าตอบรับคำขอร้อง  ถัดมาเลือกข้อ2.ธุระง่ายๆ ถัดมาเลือกข้อ2.ช่วยเซ็นต์ให้ข้าหน่อยได้ไม๊  ถัดมาเลือกข้อ1.ลายเซ็นต์หรอ... จบการหาลายเซ็นต์ของ Arus (ปล.ถ้ารับรูป Baldea และรูป Duran จาก Black Hair Knight ให้เลือกข้อ1. แทน และไม่ต้องทำข้อ 15 )


15.ไปที่เมือง  Madelin ไปที่ร้านหมอดูชื่อ Furtune Teller คุยกับ Shina เลือกข้อ1. จะได้แผ่นพับ Shina’s Divination Sign มา 1 ใบ กลับไปคุยกับ Black Hair Knight เลือกข้อ4. ถัดมาเลือกข้อ1.  และ Platinum 20 อัน คุยอีกรอบ เลือกข้อ2. ถัดมาเลือกข้อ1. จะได้แผ่นพับ  Arus’s Signature จบขั้นตอนหาลายเซ็น Arus


16.ไปหน้าวังเมือง Elim คุยกับ Noble Madam เลือกข้อ1.เจ้ารู้จักข้าหรอ.. ถัดมาเลือกข้อ1.สามีของท่านคือ.... ถัดมาเลือกข้อ1.ตามมารยาทไม่สามารถเปิดเผยเรื่องที่ได้รับการขอร้องได้  คุยอีกรอบเลือกข้อ1.ข้ากำลังหาวิธีให้ Bale หายสาบสูญไป ถัดมาเลือกข้อ1.ไม่ใช่อย่างนั้นเพียงแต่ข้าได้รับการขอร้องมา... ถัดมาเลือกข้อ1.ไม่ใช้อย่างนั้น จะได้จดหมายเควส  Madam’s Recommendation มา 1 อัน



17.ไปที่เมือง Madelin ตรง  Marcus’s House บริเวณใกล้ ๆ วาปทางเหนือของเมือง เยื้องลงมาทางซ้ายเล็กน้อย เมื่อเราคลิกไปที่วาป จะเข้าไม่ได้ แต่จะมีกรอบสนทนาขึ้นมา  คุยกับผู้หญิงด้านหน้าบ้าน ที่ชื่อ Emillia เลือกข้อ3.สามารถพบเจ้านายได้ไหม  ถัดมาเลือกข้อ1.ให้เธอดูจดหมายของสุภาพสตรีที่ทรงเกียรติ  ถัดมาเลือกข้อ1.ใจเย็นๆ ก่อนควรเอาของขวัญอะไรสักอย่างมาหรือเปล่านะ จะได้ใบเควส  Convincing Emillia มา 1 ใบ



18.ไปที่  Church ที่มุมบนซ้ายของเมือง คุยกับผู้หญิงที่ชื่อ Erantess เลือกข้อ2.ข้าอยากช่วย  ถัดมาเลือกข้อ2.ถ้าอย่างนั้นมอบให้ข้าก้แล้วกัน จะได้ชามเควส Erantess Vessel มา 1 ใบ



19.คุยกับเด็กชื่อ Gypsy Kid ที่ยืนอยู่รอบ ๆ Erantess คนไหนก็ได้ (ปล.ซึ่งจะได้เควสแตกต่างกันไป แนะนำให้คุยใหม่เรื่อย ๆ จนกว่าเด็กจะขอ Nixie ซุป ซึ่งจะได้ใบเควส   Making Nixie’s Soup มา เพราะเควสอันอื่นของหายาก แต่  Making Nixie’s Soup ของจะหาง่ายสุดคะ) คุยเลือกข้อ1.อ้า..เจ้าอยากกินอะไรอีกละ ถัดมาเลือกข้อ.1แล้วทำยังไงละ  ถัดมาเลือกข้อ1.ลองทำดู...จะได้ใบเควส  Making Nixie’s Soup มา 1 ใบ

20.นำ Nixie’s Scale 1 อัน ( ดรอปจากนางเงือก Nixie ),Water 1 อัน ( ได้จากคุยกับ Erantess เลือกข้อ3.ขอน้ำหน่อยสิ),Milk 3 อัน ( ซื้อได้ที่ Bar ทุกเมือง ) และ Magic Powder 1 อัน ( ดรอปจากนางเงือก Nixie) ปล.Nixie อยู่ในแมพ /u.glasis



21.คุยกับหม้อด้านหน้า ที่ชื่อ Kettle เลือกข้อ1.ทำ Nixie’s Soup คุยอีกรอบเลือกข้อ1.ปรุงรสด้วย  Magic Powder จะได้ชามมีน้ำสีส้ม Nixie’s Soup มา 1 ถ้วย


22.คุยกับ Gypsy Kid คนไหนก็ได้ เลือกข้อ1.ให้ Nixie’s Soup คุยอีกรอบเลือกข้อ1.อยากกินอะไรอีกหรอ  ถัดมาเลือกข้อ1.เจ้าพอจะบอกกับคนที่ชื่อ Emillia เกี่ยวกับข้าได้ไม๊  จะได้จดหมายเควส  Children’s Letter มา 1 อัน

23.กลับไปคุยกับ Emillia เลือกข้อ1.อยากพบ Markus ถัดมาเลือกข้อ1.ข้าไม่ได้ล้อเล่นกับเจ้าจริงๆนะ  ถัดมาเลือกข้อ1.นั่นเพราะอะไร ซองเควสจะหายไป เข้าไปใน Marcus’ House คุยกับ Marcus เลือกข้อ1.ข้าอยากรู้วิธีทำให้ Bale หายไป  ถัดมาเลือกข้อ1.กำจัดให้ซิ้นซากไม่ให้เหลืออยู่ในโลกนี้แม้แต่ตัวเดียว?? ถัดมาเลือกข้อ1.ช่วยพูดอะไรที่มีประโยชน์กับข้าหน่อยเถอะ  ถัดมาเลือกข้อ2.อยากยุติสงคราม



24.คุยอีกรอบเลือกข้อ1.หมายความว่าไง จะได้เอกสารเควส Pass for Clements Mine มา 1 อัน กลับมาคุยกับ Emillia เลือกข้อ1.รับ Aleph’s Crystal จะได้ Aleph’s Crystal มา 1 อัน


25.ไปที่ Cliements Mine คุยกับผู้หญิงหน้าวาป ที่ชื่อ Travel Agent in Zaid เลือกข้อ1.ข้าต้องไปที่ไหนล่ะ  ถัดมาเลือกข้อ1.เตรียมพร้อมแล้ว  แล้วจะถูกวาปไปที่ Clements Mine ชั้น 3 ทันที


26.เดินไปทางแยกขวา แล้วเลี้ยวซ้าย จะเจอผู้หญิงชื่อ Corpse in the Air หน้าแผ่นหินจารึกขนาดใหญ่ คุยเลือกข้อ 1.Aleph’s Crystal แตกกระจาย จะได้ใบเควส  Image of What Happened in Cave มา 1 ใบ เดินกลับมาคุยกับผู้หญิงที่ ที่ชื่อ Travel Agent in Zaid  เลือกข้อ1.ใช่ จะถูกวาร์ปออกมาหน้าเหมืองทันที


27.กลับไปคุยกับ Marcus เลือกข้อ1.เริ่มหาคำตอบนับจากนี้ จะได้ใบเควส Marcus’s Answer มา 1 ใบ


28.ไปเมืองไหนก็ได้ ที่มี Tower of Training (บางเมืองไม่มีทหารนะ เช่น Madelin) ไปคุยกับ D.End เลือกข้อ2.ข้ารู้ว่าเจ้าจะพูดอะไร เริ่มงานกันเถอะ คุยอีกรอบเลือกข้อ2.จงบอกต่อเรื่องเล่าของ  Macus ถัดมาเลือกข้อ1.ไม่มีหรือ??  ถัดมาเลือกข้อ1.พวกเขาอาจจะถูขับไล่ไปแล้วก็ได้นะ


29.กลับไปคุยกับ Noble Madam เลือกข้อ2.ขอลายเซ็นต์หน่อย ถัดมาเลือกข้อ1.กรุณาเซ็นต์ชื่อตรงนี้!! จะได้แผ่นพับ  Claire’s Signature มา 1 ใบ จบขั้นตอนการหาลายเซ็น Claire


30.ไปที่ Tower of Training (บางเมืองไม่มีทหารนะ เช่น Madelin) ไปคุยกับ D.Heroend เลือกข้อ6. ซ้ำอีก 3 รอบ โดยเลือกข้อตามชื่อผู้กล้าที่เราได้ไปขอลายเซ็นมา คุยจบ 4 ครั้ง ใบเควสลายเซ็นต์จะหายไป คุยอีกรอบเลือกข้อ1.ขอตรวจสอบสักครู่ ว่าเคยพบคนทั้ง 4 ครบหรือไม่ เป็นอันจบเควส 4 ผู้กล้า และจะได้ยศ Baron พอดีคะ



เย้ๆๆ จบซะที นั่งทำตั้งแต่เมื่อวานตอนตี 3 และต่อวันนี้กว่าจะเสร็จกะ 4โมงกว่า วิ่งจนนิ้วล็อค เพราะไม่มีทีขี่ T^T