บทความที่ได้รับความนิยม

วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เควสปีก 2 ชั้น ตอนที่ 1

ก่อนที่เราจะเริ่มต้นทำเควสปีก 2 ชั้น หรือบางคนเรียกว่าเควสปีกมาร เราต้องทำเควสย่อยพวกนี้ก่อนคะ ไม่อย่างนั้นจะไม่สามารถทำเควสหลักได้

1.เควส Rainbow Flower seal
2.เด็กชายผู้ใช้เวทย์ Jimmy seal
3.คุณย่าของ Baldea seal

เริ่มต้นสืบเรื่องราวความจริง

1.ไปแมพ w.red soil ไปคุยกับ Cruis เลือกข้อ1.เจ้ารู้ชื่อข้าได้อย่างไร จะได้ ใบเควส Cruis's Requet มา 1 ใบ หา Sheriff  Bade 20 อัน มาให้  Cruis (ด็อปจากตัวปลา ในคอก ^^ ธาตุไม้ที่แมพ /shekara v.) คุยกับ Cruis อีกรอบเลือกข้อ2.ยื่น Sheriff  Bade คุยอีกรอบเลือกข้อ1.เจ้ามาทำอะไรอยู่ที่นี่ คุยต่อข้อ1.เจ้ารู้มากหรอ? จะได้ ใบเควส  Find Missing Person 



2.ไปคุยกับ Gypsy Elder เลือกข้อ1.มีคำถามอยากจะถาม คุยต่อเลือกข้อ1.คนบ้าคือใคร คุยต่อข้อ1.ข้าต้องทำอย่างไง จากนั้นจะได้ ใบเควส Elder's Healthy Food  มา (ให้เราหา Rayshark's Fin มา 30 อัน ดอปได้จากฉลามในแมพ /glasis plain) คุยอีกรอบเลือกข้อ 2.ส่ง Rayshark's Fin  คุยต่อข้อ1.เจ้ารู้ว่าข้าจะไปไหนหรอ จะได้  ใบเควส Gypsy Elder's letter มา 1 ใบ


3.ไปเมือง Sevis คุยกับ Elder in Sevis เลือกข้อ1.ถามเกี่ยวกับ Bereth คุยต่อเลือกข้อ1.ให้จดหมายของหมู่บ้านยิปซีดู คุยต่อข้อ1.Etwa ตายแล้วหรอ? คุยต่อข้อ1.หาอะไรหรอ? ใบเควสยิปซีก็จะหายไป


4.จากนั้นไปถ้ำ Red soil (วาร์ปแรกด้านบนสุดในแมพ /w.red soil แถวนกที่ด็อปปืน165) กดคุยที่วาร์ป Cave Entrance จะได้ ใบเควส Mouth of Cave 



5.กลับไปคุยกับ Elder  in Sevis  เลือกข้อ3.มีอะไรขวางปากถ้ำอยู่  จากนั้นจะได้ใบเควส Let's go to Sabin ไปคุยกับ Sabin เลือกข้อ1.มาที่ถ้ำ Red soil คุยต่อข้อ1.ไม่มีทางเข้าไปเลยหรอ คุยต่อข้อ1.คนนั้นเป็นใครอ่ะ? จะได้  ใบเควส Sabin's Voucher 


6.ไปหา Elf Queen ที่แมพ N.phoebus (แผนที่ด้านวาร์ปล่างของแมพ Sevis) คุยเลือกข้อ1.ถามถึงถ้ำ Red soil คุยต่อข้อ1.ทำไมต้องปิดผนึกไว้ล่ะ? คุยต่อข้อ1.ทำไมเข้าไปไม่ได้ละ คุยต่อข้อ1.ไม่มีวิธีเข้าไปเลยหรอ? จะได้ ใบเควส Vinagh Crest Required


7.ไปที่แมพ/w.laywook คุยกับ Bebe เลือกข้อ1.เราจะได้รับนามบัตรสักอันไหม? จากนั้นจะได้ใบเควส Vinagh Card




8.กลับไปหา Elf  Queen กดคุยกับเธอ จะได้ใบเควส Upside-down Vinagh Crest พร้อมกับ Aleph's Crystal มา 1 อัน



9.ไปที่ถ้ำ Red soil (Cave Entrance) อีกครั้ง เดินตามทางไปเรื่อยๆ จะเจอตัว Q หมุนๆ Illuminating Spot อยู่ด้านหน้าแท่นหินขนาดใหญ่ กดคุยเลือกข้อ1.เจ้าทำหิน Adelp แตก จะได้ใบเควส Image of  Red Soil Cave 



10.กลับไปคุยกับ Elf  Queen คุยๆ จนจบบทสนธนา จะได้ใบเควส Queen Elf's Answer



11.เข้าไปที่หลังวาร์ป D.end  เลือกข้อ2.ได้เวลาเดินทางแล้ว จากนั้นไปคุยกับ Beorin เลือกข้อ6.อยากตรวจสอบอนาคต คุยต่อข้อ2.ส่งข้าไปยังอนาคตด้วย คุยกับ Arus เลือกข้อ2.บอกเรื่องราวเกี่ยวกับ Bereth ใบเควสทั้งหมดจะหายไป จะเหลือแต่ Find Missin Person 1 ใบ


12.ไปคุยกับ Cruis เลือกข้อ3.บอกเกี่ยวกับ Bereth ใบเควสทั้งหมดจะหายไป



13.เข้าไปที่หลังวาร์ป D.end  เลือกข้อ2.ได้เวลาเดินทางแล้ว จากนั้นไปคุยกับ Beorin เลือกข้อ6.อยากไปดูอนาคตเร็วๆ คุยต่อเลือกข้อ2.ส่งข้าไปยังอนาคตด้วย คุยกับ Arus เลือกข้อ1.วิหาร Balie เป็นอย่างไรบ้าง? จะได้ใบเควส  letter of Arus



14.เข้าไปที่หลังวาร์ป D.end  เลือกข้อ2.ได้เวลาเดินทางแล้ว ไปคุยกับ Beorin เลือกข้อ1.ส่งข้าไปหา Duran คุยต่อข้อ1.เพื่อส่งจดหมายของ Arus จากนั้นจะถูกส่งไปหา Lioner คุยเลือกข้อ1.ส่งจดหมายของ Arus จะได้ใบเควส Reply of Duran มา



15.เข้าไปที่หลังวาร์ป D.end  เลือกข้อ2.ได้เวลาเดินทางแล้ว ไปคุยกับ  Beorin เลือกข้อ1.ส่งข้าไปหา Arus คุยต่อข้อ1.เพื่อแจ้งคำตอบของ Duran แล้วเราจะถุกส่งมาหา Arus คุยเลือกข้อ1.บอกคำตอบของ Duran จากนั้นจะได้ใบเควส Investigate the Samael มา



16.ไปคุยกับ Elf Queen เลือกข้อ1.เกี่ยวกับ Samael จะได้ใบเควส Introduction letter of  Elf Queen 


17.ไปคุยกับ Sabin เลือกข้อ1.เจ้ารู้จัก Tiperet หรอ? คุยต่อข้อ1.ถามเกี่ยวกับ Tiperet คุยต่อข้อ1.เจ้ามาอยู่นี่ทำไม? คุยต่อข้อ1.สามารถพบ Tiperet  ได้ไหม? คุยต่อข้อ1.หารูปของ Elf Queen อยู่หรอ? คุยต่อข้อ1.ไปหามา  จะได้ใบเควส Request for Elf Queen portrait 


18.ไปคุยกับ Elf Queen เลือกข้อ1.ข้าต้องการรูปของ Elf Queen คุยต่อข้อ1.ฟังคำขอร้อง จะได้ใบเควส Elf Queen Request  จากนั้นให้เราไปหา Broken teacup 20 อัน (จากปลาตุ๊ดสีชมพุแถวนั้นแหละ) แล้วกลับมาคุยกับ Elf Queen เลือกข้อ1.ข้าต้องการรูปของ Elf Queen คุยต่อข้อ1.ส่งถ้วยชาที่แตก (Broken teacup) ให้ จากนั้นจะได้ใบเควส Elf Queen portrait


19.ไปคุยกับ Sabin เลือกข้อ1.ให้รูปภาพของ  Elf Queen คุยต่อข้อ1.ไปหา Tiperet คุยๆ กับ Tiperet  แล้วคุยอีกรอบเลือกข้อ2.รับบททดสอบครั้งที่1 คุยต่อเลือกข้อ1. ท้าทาย จะได้รับเควส The first Test  เพื่อไปฆ่าบอส 3 ตัว เพื่อเอาร่มไม้ หรือใครอาจจะเลือกเอาอย่างอื่นก็ได้คะ


ข้อความทั้งหมดอัพเดตใหม่ล่าสุดหลังจากอัพเดทแพท  Blue Eye แล้วนะคะ