บทความที่ได้รับความนิยม

วันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เควส Evil Sword seal

เริ่มจากให้เราไปสืบข่าวกับช่างตีเหล็กในเมือง Zaid ก่อนให้เราไปคุยกับ NPC ชื่อ Pides เป็นช่างตีเหล็กในเมือง Zaid อยู่บนเขาข้างๆ สุสานให้เราคุยไปเรื่อยๆ ทุกข้อเพื่อดูข้อมูลเกี่ยวกับเควสนี้ (ข้ามไปเลยก็ได้ ไม่สำคัญเท่าไร)



จากนั้นให้เราขึ้นไปบนภูเขาทางเหนือตามที่ช่างตีเหล็กบอก (ดูสถานที่ตามรูป)เราจะพบตัว Q เป็น NPC ชื่อ Strange Writing ให้คุยกับมัน แล้วให้จดตัวอักษรบนป้ายที่มันบอกมา (ไม่ต้องจดจริงๆ นะครับ แค่ตอบตกลงเฉยๆ)จากนั้นเราจะได้ใบเควสที่เป็นกระดาษจดข้อความ อักษรย่อที่พบเมื่อกี้



ต่อมาให้เราไปคุยกับ NPC ชื่อ Naming Specialist ที่ยืนอยู่ข้าง Item Shop เมือง Zaid ให้คุยเลือกข้อ 3 สอบถามเกี่ยวกับการพบตัวย่อที่ศพเค้าจะบอกให้เราไปคุยกับขุนนางที่เมือง Elimแล้วใบเควสกระดาษที่จดมาเมื่อกี้ จะกลายเป็นเควสใบใหม่



ไปทำเควสนี้ก่อน Noble's Nameต่อมาให้เราไปที่เมือง Elim แล้วไปที่ Bar เมื่อเข้ามาเราจะพบ NPC ชื่อ Wilphson เป็นตาลุงขุนนางแก่ๆ ให้เราคุยกับคนนี้เมื่อคุยให้เราเลือกข้อ 1 ถามถึงลูกชาย ... แล้วก็คุยไปเรื่อยๆ จนจบ แล้วใบเควสที่ได้มาจากคนตั้งชื่อก็จะผายไป (และผ่านเควส์นั้นด้วย) เราจะได้ค่าชื่อเสียง 370 และ EXP 6380



จากนั้นให้คุยกับ Wilphson อีกรอบเราจะได้เควสใหม่มาชื่อเควส Wilphson's Receipt(ให้เราเตรียม Dulahan's Tear หรือ Dullahan's Sign เอาไว้ด้วย)จากนั้นให้ไปที่บ้าน Gardel ที่อยู่แผนที่ End of Land กลางๆ แผนที่ (ถ้าใช้คำสั่งวาป /end of land จะถึงทันที)ให้เราไปคุยกับ Gardel แล้วถามถึงเรื่อง Evil Sword จากนั้นให้คุยกับสาวใช้ข้างๆ เป็น NPC ชื่อ Maid แล้วยัดเงินให้เธอ เพื่อถามสิ่งที่ Gardel กลัว
จากนั้นกลับไปคุยกับ Gardel อีกรอบแล้วเลือกข้อสุดท้าย ขู่ด้วย ... (สิ่งที่ให้เตรียมมา Dulahan's Tear หรือ Dullahan's Sign)หลังจากข่มขู่เสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้คุยกับ Gardel คราวนี้ เขาจะยอมบอกข้อมูลเรื่องดาบแล้วเมื่อคุยเสร็จ เควสในตัวเราจะเปลี่ยนเป็น Gardel's Receipt แทน



จากนั้นให้ไปที่แผนที่ West of Laywook Forest
ไปที่หมู่บ้านยิปซีที่อยู่บนภูเขากลางแผนที่ ไปคุยกับ NPC ชื่อ Shecow
เลือกคุยข้อแรก อยากคุยธุระกับคุณยาย เมื่อคุยจบแล้วเราจะได้ใบเควสเพิ่มมาอีกหนึ่งใบ
จากนั้นให้เดินไปคุยกับ NPC ที่ชื่อ Shezinie ที่เป็นคุณยาย อยู่ด้านหลัง
ให้คุยกับยายหลายๆ รอบจนเราได้ใบเควส Shezinie's Story มา



จากนั้นกลับไปคุยกับ D.Swordend ที่เมืองไหนก็ได้ ให้คุยเลือกข้อ 4 "บอกเรื่องราวคำพูดของ Shezinie" ก็เป็นอันจบเควส Evil Sword เราจะได้ค่าชื่อเสียง 900 และ EXP 8000