บทความที่ได้รับความนิยม

วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เควสห้องธาตุ seal อัพเดทล่าสุด

หลังจากที่ห่างหายในการทำเควสซีลมานานวันนี้ เราจะพาเพื่อนๆไปทำเควสอีกหนึ่งตัวที่มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าเควสหลักตัวอื่นๆเลยคะ นั่นคือ เควสห้องธาตุ ทำแล้วจะสามารถเข้าไปในห้องธาตุทั้ง 7 ได้ แล้วจะได้ธาตุแบบสุ่มมา 1 อัน จะทำเควสนี้ได้ต้องเลเวล 80 ขึ้นไป (ได้ค่าชื่อเสียง 3000 EXP 50000) แนะนำว่าให้พกที่ขี่สัตว์ไปด้วยนะจ้ะ แต่ละแมพวิ่งจนขาลากเลยละ ><

♥.1.ให้ไปเมืองไหนก้ได้ที่มีขอทานแก่ๆนั่งอยู่ คุยเลือกข้อ 5.ถามคำถาม คุยต่อเลือกข้อ1.ข้าอยากเข้มแข็ง คุยต่อเลือกข้อ7.ไม่ทราบจริงๆ คุยต่อเลือกข้อ1.อย่างงั้นรึ คุยต่อเลือกข้อ1.ความเข้าใจเหรอ คุยต่อเลือกข้อ1.เข้าใจเกี่ยวกับโลกไม๊ จากนั้นจะได้ใบเควส Teaching of beggar มา 1 ใบ

 


♥.2.จากนั้นให้เราไปที่ถ้ำห้องธาตุ อยู่ที่แผนที่ Travia Mountain (/travia m.)ให้ไปคุยกับ NPC ชื่อ Study ที่ยืนอยู่กลางห้อง คุยเลือกข้อ2.พะ...พูดเรื่องอะไร คุยต่อเลือกข้อ1.ทำอะไรอยู่ที่นี่ละ คุยใหม่อีกรอบเลือกข้อ3.ได้รับการเรียนภาคทฤษฎี จะได้ใบเควส Light and dark attribute มา 1 ใบ

 




♥.3.จากนั่นไปแมพ Herkaus คุยกับ NPC Herkaus เลือกข้อ2.ข้ากำลังหาวิธีที่พวก Bale หายตัวไป คุยต่อเลือกข้อ2.เพื่อสันติภาพของโลก จะได้ใบเควส Let's Pull Up Radish มา 1 ใบ

 

♥.4.ไปตีม้อนหัวผักที่อยู่แถวๆนั้น เมื่อม้อนตายเควสจะเด้งขึ้นมาเองจะได้ถุงเควส Hard Radish มา 1 อัน แล้วกดส่งที่  NPC Herkaus แล้วจะได้เหยือกเควส Herkaus'Water Bucket มา 1 อัน


♥.5.คุยกับถังเหล้าที่มีตัว Q หมุนๆ ที่อยู่ข้างๆ เราจะได้เหยือกเควส Expensive Blue Liquor มา 1 อัน กดคุยที่ NPC Herkaus ใบเควสทั้งหมดก็จะหายไปคะ


♥.6.จากนั้นคุยกับ NPC Herkaus  อีกรอบ เลือกข้อ1.มีเรื่องอยากถาม คุยต่อเลือกข้อ1.เกี่ยวกับความสว่างและความมืด คุยต่อเลือกข้อ 1. เข้าใจ จะได้ใบเควส Fire attribute 1ใบ


♥.7.จากนั้นไปที่เมือง Zaid ไปที่ดัน To clements Mine วาร์ปที่อยู่ด้านบนแมพ (สำหรับคนที่เดินทางครั้งแรก ตั้งสติก่อนเดินทางนะคะ เพราะจะหลงเอาได้ ) เมื่อเข้ามาด้านในให้เดินตรงไปเรื่อยๆ แล้วเลี้ยวซ้ายเดินไปเรื่อยๆ เลี้ยวขวา ให้เดินตรงไปข้างหน้าอย่างเดียว ห้ามเลี้ยวเข้าเส้นทางอื่นเด็ดขาด เมื่อเดินไปแล้วจะเจอทางแยกซ้าย-ขวาเป็นรูปตัว V ให้เลี้ยวไปฝั่งซ้าย ถ้าเราเดินมาถูกทางจะมีเสาไม้เป็นซุ้มก่อนจะเข้าวาร์ป To clements Mine 2rd Floor เมื่อถึงชั้น2 เลี้ยวซ้าย แล้วเลี้ยวขวาเดินตรงไปเรื่อยๆ แล้วเลี้ยวขวา เลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา เลี้ยวขวา เลี้ยวซ้าย เลี้ยวซ้าย และเลี้ยวขวา จะเจอ To clements Mine 3rd Floor วาร์ปจะอยู่ทางฝั่งขวามือ ถ้าเดินมาถูกทางนะจ้ะ เข้าวาร์ปจะเจอ ตัว Q หมุนๆ Flame Pillar กดคุยเลือกข้อ1.เกี่ยวกับคุณสมบัติเฉพาะของไฟ คุยต่อเลือกข้อ1.รู้ จะได้ใบเควส Water attribute 1ใบ

 

8.จากนั้นให้ไปที่แผนที่ Cross Lake (cross l.) จะเจอตัว Q หมุนๆ Seal of Water  คุยเลือกข้อ1.เกี่ยวกับคุณสมบัติเฉพาะของน้ำ คุยต่อเลือกข้อ1.รู้ จะได้ใบเควส Wood attribute 1ใบ

 

9.จากนั้นให้ไปที่แผนที่ Cross Forest (cross f.) จะเจอตัว Q หมุนๆ Seal of Tree  คุยเลือกข้อ1.เกี่ยวกับคุณสมบัติเฉพาะของไม้ คุยต่อเลือกข้อ1.รู้ จะได้ใบเควส Metal attribute 1ใบ

 

10.ไปที่เมือง Laim เข้าไปที่  Weapon Shop (Warrior)ให้เราคุยกับ NPC  Theo ที่เป็นช่างตีดาบที่อยู่ในนั้น คุยเลือกข้อ2.ถามคำถาม คุยเลือกข้อ1.เกี่ยวกับคุณสมบัติเฉพาะของเหล็ก คุยต่อเลือกข้อ1.เข้าใจ จะได้ใบเควส Earth attribute 1 ใบ

 

11.ไปที่เมือง Sevis ไปคุยกับ NPC Dean เลือกข้อ4.เกี่ยวกับคุณสมบัติเฉพาะของดิน คุยต่อเลือกข้อ1.รู้ จะได้ใบเควส Go back to Study 1 ใบ

 

12.กลับไปที่แมพ Travia Mountain (Travia m.) ไปคุยกับ NPC Study พร้อมธาตุทั้ง 7 สีด้วยนะคะ อย่างละ 20 อัน หาซื้อได้จากในตลาด กดคุยกับ NPC Study ใบเควสนั้นจะหายไป กดคุยอีกรอบ เลือกข้อ4.เข้าร่วมการทดสอบ คุยอีกรอบเลือกข้อ5.ผ่านการทดสอบ คุยซ้ำไปเรื่อยๆจนส่งธาตุในตัวจนหมด คุยอีกรอบเลือกข้อ6.ได้รับ Certificate จะได้บัตรทอง Certificate 1 ใบ
พร้อมธาตุที่ NPC สุ่มมาให้ 1 ก้อน


13.กลับไปเมืองไหนก็ได้ที่มีขอทาน คุยเลือกข้อ6.แสดงใบ Certificate ให้ดู ใบเควสที่มีอยู่จะหายไป เป็นอันจบเควสคะ