บทความที่ได้รับความนิยม

วันอังคารที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2555

การตกแต่งบอดซีลให้สวย ๆ ด้วยรูปภาพ

วันนี้เฟินจะมาแนะนำวิธีเอารูปแต่งเว็บบอดของเราให้สวยวิ้งๆ และโดดเด่นกว่าใคร สำหรับเพื่อนๆ ที่ยังไม่รู้วิธีลง แต่ไม่กล้าถามใคร หุหุ เพื่อนๆ จะแต่งเว็บบอดขายของในซีล หรือแต่งบอดกิลเราให้โดดเด้ง เช้งวับ กว่าบอดของคนอื่นๆ ง่าย ๆ  และ ไม่ยุ่งยากด้วยนะจ้ะ 

เราก็แต่งรูปภาพต่างๆ ที่เราจะเอามาลง เพื่อนจะใช้ Photoshop หรือ Photoscape ก็ได้แล้วแต่ความถนัดของแต่ละคน เสร็จแล้วหาเว็บฝากรูปคะ เว็บที่เฟินใช้ประจำ คือ เว็บ  http://www.myuppic.com/  ฝากรูปแบบไม่มีหมดอายุ ไม่ต้องสมัคร Member ให้เรื่องมาก แค่เข้าหน้าเว็บ แล้วกด Choose file แล้วกด upload เลือกฝากรูป ก็อป BB โค้ด แล้ว วางที่ บอดของเรา


เพื่อที่จะได้รูปนิ่ง ในที่นี้เฟินหมายถึงว่าได้รูปภาพที่ไม่ต้องมีเครดิตลิ้งค์ไปหาเว็บที่เราฝากรูป เพราะบางเว็บจะมีตัวหนังสือโผล่ออกมา ท้ายรูป มันดูไม่สวยงาม ขัดหูขัดตา ก็ให้เพื่อนๆครอบดำที่ ที่อยู่เว็บ แล้วลบออก เมื่อเราคลิกดูที่ภาพก็จะเป็นภาพธรรมดาจะไม่มีเครติดลิ้งค์วิ่งไปที่ไหนแน่นอนให้ปวดหัวอีกต่อไป

เพิ่มความมีชีวิตชีวาให้เว็บ ด้วยไอคอนดุ๊กดิ๊กน่ารัก  ที่มีอยู่เยอะแยะ มากมายในพี่ Google ของไทยเรา คลิกซ้าย ที่รูปดุ๊กดิีก แล้ว Copy image url เสร็จแล้ว กด Ctrl+V เพื่อวางโค้ด คลุมดำ แล้วกด Img แค่นี้ก็ได้ภาพดุ๊กดิ๊กน่ารัก บนเว็บบอดเราแล้วคะ



ทำตัวหนังสือให้วิ้งๆ บางคนเก่งหน่อยก็ทำจาก Photoscape แต่ของเฟินเอาสำเร็จเลยดีกว่าจากเว็บนี้
http://glitter-graphics.com/myspace/text_generator.php แต่ใช้ได้แต่ภาษาอังกฤษนะ ไม่มีล่ม เพราะของเค้าดี ^^  พิมคำลงในช่อง แล้วกด Generate code เพื่อแปลงเป็นโค้ด BB เอาไปลงเว็บบอด อย่าลืมเอาที่อยู่ลิ้งออกนะ เพื่อตัดความน่ารำคานเวลาเราคลิกไปโดนรูป หรือเพื่อนๆจะไม่เอาออกก็ได้ แล้วแต่ความชอบของแต่ละบุคคลคะ



นี่คือเว็บบอดกิลล์ที่เฟินทำเสร็จแล้ว http://forum3.winner.co.th/forum_sealplus/viewtopic.php?t=108382 สวยเด้งแปลกตา กว่าบอดกิลล์อื่นๆแน่นอน เพื่อนๆ ก็ลองทำดูนะคะ เพราะความสวยของบอดเป็นตัวช่วยในการให้บอดเราเป็นที่น่าจดจำ เพราะความแปลกใหม่ที่เรานำเสนอลงในบอด สำหรับบอดขายของก็จะช่วยดึงดูดลูกค้าได้ด้วยนะจ้ะขอบอก  ไม่มีใครหรอกที่ไม่ชอบของ สวยๆงาม ดูแล้วเจริญหู เจริญตา จริงไม๊จ้ะ ^^


2 ความคิดเห็น:

  1. ตัวอย่างอันนี้เป็น ตัวอย่างของบอดเก่านะคะ
    ไม่ใช้เว็บบอร์ดซีลตัวใหม่ที่เราใช้อยู่ในปัจจุบัน

    ตอบลบ
  2. ตัวอย่างอันนี้เป็น ตัวอย่างของบอดเก่านะคะ
    ไม่ใช้เว็บบอร์ดซีลตัวใหม่ที่เราใช้อยู่ในปัจจุบัน

    ตอบลบ