บทความที่ได้รับความนิยม

วันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2556

วิธีลงดันมหาโหด BlueEye Dungeon! (Part 1)

เงื่อนไขในการลงดันเจี้ยน
• ต้องผ่านเควส Investigate Samael แล้ว
• ควรมีเลเวล 220 ขึ้นไปในการลงดันเจี้ยน
• มอนสเตอร์ที่เป็นชื่อ "สีเขียว" ไม่สามารถโจมตีได้ต้องเดินหนีอย่างเดียว

เริ่มต้นเข้าสู่ดันเจี้ยน
1. ค้นหาประตูทางเข้าดันเจี้ยน จะอยู่ที่แผนที่ S.Phoebus บริเวณจุดในแผนที่จะพบประตูทางเข้า [NPC] Blue Eye Fortress (พิกัด D2, E2) ให้คุยกับประตู ซึ่งจะยังไม่สามารถเข้าไปได้



2. ให้ไปคุยกับ [NPC] Wounded Man (พิกัด G7เราก็จะได้รับใบเควส "Wounded Male"


3. หลังจากนั้นให้ไปที่เมือง Sevis และคุยกับ [NPC] Sabin (พิกัด C4) คุยจบเราจะถูกวาร์ปไปหา Tipareth


4. คุยกับ Tipareth จนจบ Tipareth จะให้เราไปที่ ประตูทางใต้ Fortress นั้นก็คือประตู "Blue Eye Fortress" นั่นเอง แต่ทีนี้เราจะสามารถเข้าไปข้างในได้เลย (เนื่องจากมี Crest จาก Tipareth)


5. จากนั้นสามารถเมื่อเข้าไปในดันชั้น ได้เลย


Blue Eye Dungeon ชั้นที่ 1
6. เมื่อเข้ามาชั้นที่ 1 แล้วให้เดินมาตามทางเลยนะจ๊ะ พอเดินออกจากปากทางออกมาหน่อยเราก็จะพบสะพานแขวนที่ขาด ให้คุยกับ[NPC] Cut off path คุยเสร็จแล้วให้เดินไปตามทาง หากพบกับมอนสเตอร์พิเศษแสดงว่ามาถูกทางแล้ว =w= (ปล.มอนสเตอร์ตัวนี้เราจะไม่สามารถโจมตีได้ ให้เดินหลบนะครับ ถ้าโดนโจมตีล่ะก็ ทีเดียวร่วงแน่นอน)


7. หลังจากรอด "ฝูงมอนสเตอร์พิเศษมาได้แล้ว จะพบกับซากปรักหักพัง "A Pile of Stones"


8. ให้คุยกับ [NPC] A Pile of Stones (จะมีเนื้อเรื่องนิดหน่อย) แล้วจะถูกวาร์ปผ่านซากปรักหักพังมา เมื่อถูกวาร์ปมาแล้ว ให้เลี้ยวมาที่ห้อง "Ohms Room" จะพบมอนสเตอร์จำนวนมาก


9. คุยกับประตูเข้าห้อง "Ohms Room" จะไม่สามารถเข้าได้ จะต้องใช้ชิ้นส่วนจำนวน 4 ชิ้น เพื่อประกอบให้สามารถเปิดประตูเข้าไปได้ ชิ้นส่วนทั้ง 4 สามารถหาได้จากมอนสเตอร์ ดังนี้





10. เมื่อได้ครบ 4 ชิ้นแล้ว  ให้กลับมาคุยกับประตูทางเข้าห้อง "Ohms Room" อีก 2 ครั้ง จะสามารถเข้ามาในห้องได้ และพบกับบอส Unstable Ohms และมอนสเตอร์พิเศษอีกชนิด (ระวังให้ดีล่ะ)


11. เมื่อกำจัด Unstable Ohm แล้วก็จะสามารถลงไปชั้นต่อไปได้ (ชั้นที่ 2)



จบกันไปแล้วกับวิธีลงดันเจี้ยนกับวิธีจบเควสในชั้นที่ 1 ต้องบอกเลยว่าเควสนี้นับว่ายาวมากข่าวเดียวคงอธิบายได้ไม่จบเลยต้องขอแบ่งเป็น 2 Part นะ